Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Tiềm thức và các mối quan hệ

Nếu tất cả mọi người nơi bạn làm việc đều làm cho bạn phật ý, thì lẽ nào bạn không nghĩ đến khả năng những quấy rầy và bực bội này có thể đã nảy sinh do một kiểu tiềm thức hoặc sự phóng chiếu nội tâm nào đó vốn phát xuất từ chính bạn? Chúng ta không thể quy kết trách nhiệm hay thay đổi bất kỳ ai trên đời này, ngoại trừ chính bản thân chúng ta.

Xúc cảm của chúng ta luôn biểu hiện qua lời ăn tiếng nói, hành động, văn phong và qua tất cả mọi phương diện trong đời sống của chúng ta. Những gì chúng ta gửi đi cũng sẽ chính là những gì chúng ta được nhận lại. Vậy hay trao đi yêu thương như mục tiêu và đích đến trong cuộc đời bạn. Vì yêu thương là kết quả của sự hòa thuận với người khác, là sự cảm thông, là những mong mỏi tốt lành và sự tôn trọng người khác.

Cách thức duy nhất để người khác có thể khiến cho bạn khổ sở là thông qua chính suy nghĩ của bạn. Đúng là không ai thích bị chỉ trích hoặc xem thường, tuy nhiên, chúng ta lại hoàn toàn có quyền lựa chọn cách phản ứng khi những điều đó xảy đến. Vậy nên hãy đồng nhất chính bản thân với mục tiêu quan trọng trong cuộc đời mình, và đừng bao giờ cho phép bất cứ ai làm cho bạn xao lãng khỏi ý hướng nội tâm về bình an, thanh tĩnh, lành mạnh và rạng rỡ của chính mình.

Không có nhận xét nào: