Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Hạnh phúc là một thói quen

Hạnh phúc là một trong những khát khao chân thành nhất của mỗi người, tuy nhiên với một  số người, họ đã sống quá lâu với những muộn phiền, chán nản và bất hạnh đến mức khi hạnh phúc chợt đến, họ lại thốt lên: "Chẳng việc gì phải sung sướng quá lố như vậy cả!". Thế rồi hạnh phúc trở thành điều gì đó mịt mờ và lạ lẫm khi chúng ta chọn sự muộn phiền và bất hạnh cho mình như một thói quen.

Điều bất cập là sự khốn khổ thường được đi cùng với sự quan tâm từ những người xung quanh, vậy nên dường như ai cũng đang tận hưởng nỗi khốn khổ của mình trong sự hài lòng và thỏa mãn thay vì chọn lấy hạnh phúc và sự khỏe mạnh.

Thế giới vận hành với quy luật riêng. Điều kỳ diệu là tâm thức của bạn, của tôi chi phối và quyết định nó. Vậy nên hãy chắc chắn là bạn không bao giờ buông xuôi theo những tư tưởng tiêu cực, hãy thường xuyên nhắc nhở bản thân rằng mình không thể trải qua những gì nằm ngoài tâm tính của bạn.

"Con người chính là những gì anh ta đã liên tục suy ngẫm"

Sự giàu có, hay điều trái ngược với nó không phải là rào cản đối với hạnh phúc của bạn. Không hề có trở ngại nào có thể ngăn cản hạnh phúc của bạn trừ chính đời sống tư tưởng và những hình tượng tinh thần trong bạn. 
Vì hạnh phúc đích thực nằm ngay trong tư tưởng và cảm xúc của chính bạn. Nó là một trạng thái tinh thần và nội tâm. Vậy nên hãy tìm lấy hạnh phúc ngay từ trong chính bản thân mình.

Hãy để sự thanh bình và hòa hợp là điều ngự trị cao nhất trong trí óc và con tim bạn. Hãy bước vào một ngày mới với đầy ắp niềm tin, quyết đoán và kỳ vọng. Hãy biểu lộ nhiều hơn nữa tình yêu, sự rạng rỡ, sự thật và cái đẹp trong đời sống, khi ấy chính bạn sẽ trở thành một trong những con người hạnh phúc nhất thế gian.

Không có nhận xét nào: